Lý lịch của Võ Hà Linh
Võ Hà Linh là ai?
Võ Hà Linh được biết đến là một Youtuber, một reviewer có tiếng về các dòng mỹ phẩm, với cách miêu tả công dụng của sản phẩm hết sức chân thực nên các video của cô đều được nhiều bạn trẻ yêu thích.
Hiện tại, Hà Linh được coi là một trong những YouTuber tiên phong và uy tín nhất trong lĩnh vực review mỹ phẩm tại Việt Nam. Các sản phẩm được cô review đều có chất lượng tốt, nguồn gốc rõ ràng và đặc biệt đều được chính bản thân Hà Linh dùng thử trước rồi mới giới thiệu đến khán giả.
Ngoài ra, thời gian gần đây nữ YouTuber còn lấn sân sang làng Tiktoker và cũng nhận được rất nhiều phản hồi tích cực. Các video mà Võ Hà Linh đăng tải trên nền tảng này đều có lượt xem cao và lượng tương tác ổn định.
Tên thật của Võ Hà Linh?
Cô tên thật là Võ Thị Hà Linh.
Võ Hà Linh sinh năm bao nhiêu?
Cô sinh ngày 12 tháng 11 năm 1990.
Võ Hà Linh quê ở đâu?
Cô sinh ra tại thành phố Vinh, Nghệ An.
Facebook cá nhân của Võ Hà Linh?
https://www.facebook.com/vohalinh.bee
Kênh TikTok cá nhân của Võ Hà Linh?
https://www.tiktok.com/@halinhofficial?
Con đường sự nghiệp của Võ Hà Linh
Được biết, Võ Hà Linh từng có tuổi thơ khá vất vả khi bố mất sớm, mẹ cô phải tần tảo nuôi 2 chị em ăn học. Đến bây giờ mẹ và chị gái cô vẫn ở trong căn nhà cấp 4, đến mùa mưa lũ nước lại ngập nửa nhà, Hà Linh từng chia sẻ cô luôn mong muốn có thể sửa lại nhà để mẹ có cuộc sống tốt hơn.
Ngày còn đi học, Hà Linh thuộc diện các học sinh có học thành tích học tập tốt, cô đã thi đỗ trường ĐH Kiến trúc Hà Nội, khoa Mỹ Thuật, chuyên ngành thiết kế nội thất với số điểm cao. Có lẽ chính nhờ có con mắt thẩm mỹ cùng khả năng nói và tư duy sắc bén đã đưa Hà Linh đến với nghề YouTuber.
Nhưng ít ai biết rằng trước khi đến với ngành nghề công nghệ này, Võ Hà Linh từng là một nhân viên bán bảo hiểm với mức lương ít ỏi, thậm chí cô còn từng bán hàng và bị thua lỗ hơn 40 triệu đồng. Khi chuyển qua nghề YouTube, 9x chia sẻ nó như một cái “duyên”, hồi ấy nhờ sở hữu gương mặt ưa nhìn, cùng lối nói chuyện tự nhiên cô nhận được lời mời hợp tác của người anh quen biết để thử sức với công việc YouTube.
Ngày đầu Hà Linh hoạt động cùng với một anh quản lý và phụ giúp các công việc như lên kịch bản, quay, dựng,… Sau này do công việc cá nhân, anh quản lý không còn tiếp tục công việc được nữa, từ đó Hà Linh phải tự làm tất cả mọi thứ mà không có ai hỗ trợ.
Khi mới bắt đầu những video đăng tải đều không nhận được nhiều lượt xem, điều này khiến cô nàng bắt đầu nản nhưng may mắn dần dần nhờ khả năng cùng nét duyên dáng của mình mà các video cũng dần dần nhận được nhiều lượt xem hơn. Chỉ sau 1 năm, từ con số 0, Hà Linh đã có một lượng người xem “khủng” và từ đó cô cũng được nhiều hãng mỹ phẩm đề nghị hợp tác chung.
Trong vô vàn các YouTuber trên mạng xã hội thì điều khiến các sản phẩm của Hà Linh được đặc biệt chú ý chính là nhờ sự chia sẻ chân thật, thẳng thắn phân biệt rõ ràng ưu, nhược điểm đến cho người dùng. Sản phẩm nào thực sự tốt cô không ngần ngại khen ngợi, còn đối với sản phẩm không phù hợp với bản thân, Hà Linh cũng không ngần ngại nói ra.
Võ Hà Linh và drama chè Chang Hi
Rất nhiều lần bị nhận phản hồi không tích cực về các món ăn tại quán chè Chang Hi, nhưng thay vì tiếp thu ý kiến thì chủ quán lại đưa ra nhiều lập luận khiến cộng đồng mạng bực tức. Võ Hà Linh “chiến thần review” cũng không thể ngồi yên, sau khi nghe ý kiến từ phía chủ quán chè Chang Hi nữ TikToker lập tức phản hồi cực gay gắt.
Cụ thể Võ Hà Linh cho rằng chủ quán chè Chang Hi quá bảo thủ và đưa ra những lập luận chưa hợp lý, đặc biệt là đề cập đến việc có thu nhập tiền tỷ mới có quyền phán xét:”Từ khi nào mà khách hàng phải có thu nhập tiền tỷ mới có quyền chê và góp ý vậy. Khách hàng bỏ tiền ra để trải nghiệm sản phẩm, dù có thu nhập thấp đến cỡ nào, thuộc tầng lớp nào thì người ta vẫn có quyền chê, có quyền khen, đánh giá và góp ý”.
Trước đó quán chè Chang Hi nổi tiếng “rần rần” trên mạng xã hội sau khi bị nhiều Food Reviewer ghé thăm và đánh giá thấp về chất lượng món ăn. Chủ quán chè Chang Hi đã lên tiếng phản bác và cho rằng khi nào Food Reviewer có thu nhập “khủng” thì mới có quyền phán xét:
Bao giờ bạn mở chuỗi mấy chục tiệm rồi thành công như mình đi rồi hãy khuyên, như thế thì mới thuyết phục. Còn giờ bạn đang làm công việc review, nhận của nhãn hàng với mức giá 10 triệu đồng mỗi clip thì đâu có tư cách để khuyên mình. Vì mình kiếm tiền tỷ mỗi tháng.
Hà Linh cho rằng chủ quán chè Chang Hi đang quá tự cao và khinh người. “Chiến thần review” cho biết nếu cứ tiếp tục bảo thủ và không tiếp thu ý kiến từ khách hàng thì doanh nghiệp nhanh chóng sẽ bị nhấn chìm và phải dừng hoạt động.
“Quán chè có thể đi lên bằng drama, có thể đi lên bằng cách sử dụng các chiến thuật Marketing hay đối chọi với người xem nhưng cốt lõi cuối cùng vẫn là chất lượng của sản phẩm. Khách hàng khi ăn cảm thấy ngon và giới thiệu cho bạn bè mới là phương pháp tốt để quảng cáo thương hiệu, vì kinh doanh mà tính cách bảo thù thì mình tự hại mình” – Võ Hà Linh bức xúc chia sẻ quan điểm cá nhân về động thái đáp trả của quán chè Chang Hi nổi tiếng.
Võ Hà Linh tố peel nách của Trang Nemo
Sau những video “bóc phốt” sản phẩm kém chất lượng cũng như các cuộc “rap battle” cực căng từng viral trên nền tảng TikTok, Võ Hà Linh được cư dân mạng ưu ái gọi là “chiến thành review”. Là một beauty blogger có tiếng, sẵn sàng đáp trả quan điểm với những KOLs, cô được khán giả yêu mến và ủng hộ bởi sự nhiệt tình, thẳng thắn, dám dùng dám nói, review chân thật và không ngại chê bai sản phẩm kém chất lượng để đem lại cái nhìn thực tế nhất cho người dùng.
Mới đây, Võ Hà Linh tiếp tục công khai bóc phốt sản phẩm của Trang Nemo – hot mom từng gây chú ý trong vụ lùm xùm livestream vừa qua. “Đang thâm vừa, dùng xong thành thâm đen” là câu nói cô dùng để review sản phẩm này.
Cụ thể, YouTuber Hà Linh đã trải qua 17 ngày dùng thử serum peel khử thâm của Trang Nemo trước khi chia sẻ những cảm nhận của mình về sản phẩm này đến khán giả. Mở đầu video, cô đã cho thấy hình ảnh của bản thân khi dùng loại peel này lên vùng da nách.
Hà Linh cho biết, cô đã mua hàng chính hãng của Trang Nemo với giá 850.000 đồng. Theo cô, bao bì không có bất cứ thông tin nào liên quan đến nơi sản xuất, thành phần sản phẩm, hướng dẫn sử dụng thì khó hiểu, không rõ ràng và mã vạch trên bao bì đến từ Trung Quốc. “Không hiểu lý do vì sao mọi người đặt niềm tin vào một sản phẩm có giá thành cao như thế này và không rõ nguồn gốc? Và tại sao sản phẩm như thế này vẫn được lưu hành trên thị trường?”, cô cảm thán.
Sau khi xem hướng dẫn từ fanpage sản phẩm, Hà Linh bắt đầu sử dụng thử serum peel vào ngày 17/5. Theo đó, khi mở chai peel thứ nhất, cô nhận xét mùi hương khá ghê và hắc như mùi hóa chất nồng nặc. Phần nắp chai thì bị oxy hóa, bám gỉ và đóng cặn. Chai peel thứ 2 có hình thức bình thường như mới.
Sau khi bôi serum peel 1 lên da, Hà Linh liền nhăn nhó. Cảm giác này được cô miêu tả là cực kỳ rát, như bị chích vào da, khác hẳn so với review “không đau, không rát một tí xíu nào” của Trang Nemo.
Sang đến lọ peel thứ 2, “chiến thần review” cho biết cô không hét nổi nữa vì quá đau làm mất hết cảm xúc. Cô nhận xét vùng da sau khi được bôi serum trở nên sần sùi hơn, đỏ lên vì rát.
Sau khi liên tiếp sử dụng serum đến ngày 24/5, vùng da ở nách bắt đầu bong ra một lớp mỏng. Lúc này, nữ YouTuber ngưng sử dụng serum mà chuyển sang dùng kem dưỡng như hướng dẫn cho đến ngày 2/6.
Kết thúc 17 ngày dùng liên tiếp sản phẩm, Hà Linh công khai kết quả cho mọi người xem và tự đánh giá về hiệu quả dùng serum nhà Trang Nemo. Theo cô, vùng da sau khi bong tróc sẽ trắng hơn vùng da cũ vì tẩy được lớp da bên trên, nhưng sau khi bóc hết hoàn toàn lớp da bên ngoài thì vẫn thâm như cũ. Thậm chí, vùng nách của nữ YouTuber còn xuất hiện những chấm đen do sản phẩm làm da của cô bị tăng sắc tố.
Tóm lại, Hà Linh cho biết sản phẩm chỉ làm mất đi một lớp da rất mỏng phía bên trên bề mặt, còn lại thực tế thì không hề cải thiện được sắc tố trên da. Thậm chí còn khiến da nách của cô trở nên nhạy cảm hơn rất nhiều vì quá mỏng và xuất hiện những chấm đen mất thẩm mỹ hơn trước.
Cô kết luận, sản phẩm này không những không có nguồn gốc rõ ràng, bao bì sơ sài là biểu hiện của việc coi thường khách hàng mà quan trọng hơn là không hề hiệu quả, dùng xong còn thâm hơn.
Bên cạnh đó, cô cũng khuyên khán giả không nên sử dụng serum peel lên vùng nhạy cảm khác như Trang Nemo review vì quá rát, không lường trước được chuyện gì sẽ xảy ra sau đó. Hà Linh thẳng thắn bày tỏ: “Mọi người cứ ủng hộ những sản phẩm không rõ nguồn gốc có giá trên trời như thế này chỉ làm giàu thêm cho những người kinh doanh mà mình nghĩ là không có tâm thôi”.
Drama giữa Võ Hà Linh và Call Me Duy
Trước khi lấn sân sang TikTok, Hà Linh chủ yếu tập trung sản xuất video ở Youtube, nơi cô có thể trải nghiệm kỹ và review sâu hơn về sản phẩm cho khán giả. Sự việc bắt đầu khi beauty blogger có tiếng là Call Me Duy react một đoạn video của Hà Linh, trong lúc đó anh chàng có phát ngôn với ẩn ý rằng Hà Linh review giả trân.
Ngay sau đó, Võ Hà Linh đã lên một status chiến đến cùng với Call Me Duy: “Không dùng sản phẩm mà cứ chém như đúng rồi, chỉ giỏi lấp liếm và lươn lẹo. Đã review là phải test và dùng thử, rồi mới đọc bảng thành phần. Còn từ trước đến nay mình không PR hộ bất cứ ai. Chị không thích cà khịa em mà em lại cà khịa chị à?”, Hà Linh bày tỏ quan điểm của mình.
Tiếc thay drama này vẫn không thể kết thúc trong hoà bình khi Call Me Duy liên tục đá xéo và phản pháo lại phát ngôn của Võ Hà Linh: “Mình nói thẳng mình không thích chị Linh, chị đăng status “dạy” mình tử tế thì mình cũng thấy lạ”, Duy chia sẻ. Đây là drama để đời của Hà Linh, thậm chí cô còn phải lên hẳn 2 video trên youtube để khẩu chiến tới cùng.
Trong một lần review chân thực về sản phẩm có tiếng trong cộng đồng làm đẹp, Hà Linh đã phải thốt lên rằng mặt hàng này có công dụng “như nước lã”. Trước độ review thẳng thừng của đàn chị, Sơn Isn’t Blogging đã “réo” tên của Hà Linh bằng dòng trạng thái phản đối khá dài với nội dung việc nói một sản phẩm như nước lã khiến anh hoàn toàn không đồng tình.
Không dừng lại ở đó, nam Youtuber còn nhắc thẳng tên Hà Linh vì cô chê sản phẩm nhưng vẫn dẫn link mua hàng: “Có phải chị muốn fan mua nước lã về xài không chị Hà Linh? Hay chị tham tiền bất chấp?”. Đúng với thói chiến đến cùng, Hà Linh ngay lập tức phản pháo: “Muốn đu fame thì xem kỹ lại có phải đang đu dây điện không? Coi chừng củi lửa”.
Youtuber 8x cũng khẳng định rằng cô vẫn dẫn link vì mỹ phẩm thì có người hợp có người không, vẫn rất nhiều người muốn mua để trải nghiệm. Drama cuối cùng cũng đi đến hồi kết khi Sơn isn’t blogging im hơi lặng tiếng và xóa bài đăng trước đó.
Dù nhận được sự yêu mến của cộng đồng làm đẹp bởi phong cách tự trải nghiệm, tự review chân thực. Nhưng chỉ trong khoảng thời gian ngắn Hà Linh đã dính rất nhiều drama từ đồng nghiệp. Điều đó chứng tỏ cô nàng còn phải kiên cường và mạnh mẽ hơn nữa trong sự nghiệp sắp tới của mình.